Chuyên đề: Chứng minh đẳng thức

Cập nhật lúc: 20:51 24-09-2018 Mục tin: LỚP 8


Bài viết này giúp các em hiểu rõ hơn về việc áp dụng các phép toán về đơn thức hay các hằng đẳng thức vào việc chứng minh đẳng thức.

CHUYÊN ĐỀ CHỨNG MINH ĐẲNG THỨC

A,  Trong chương trình toán THCS cũng như trong bồi dưỡng học sinh giỏi cấp II, chứng minh đẳng thức là một trong những  chuyên đề quan trọng. Thông qua chứng minh đẳng thức ta có thể  ôn lại cho học sinh rất nhiều kiến thức về tính toán, biến đổi, rút gọn trong tập hợp Q.

  Chứng minh đẳng thức, học sinh ngoài việc được rèn luyện kĩ năng tính toán, biến đổi, học sinh còn được nâng cao về mặt tư duy lôgic, lập luận các vấn đề chặt chẽ, được rèn luyện khả năng sáng tạo. Có thể nói phương pháp chứng minh đẳng thức rất đa dạng và là tổng hợp các phương pháp lập luận, biến đổi để chứng minh đề nào dược một vấn đề nào đó của cấp học.

  Trong chuyên đề chứng minh đẳng thức, ở đây chỉ xin nêu ra một số dạng chứng minh  và một số phương pháp giải gần gũi với học sinh cấp II. Công cụ toán học chưng minh đẳng thức chỉ phù hợp với đối tượng học sinh cấp II. Cái quan trọng là yêu cầu học sinh phải có sự lập luận chặt chẽ, phải biết xét đầy đủ các khía cạnh, các trường hợp cụ thể của từng vấn đề. Đặc biệt là hết sức sáng tạo trong chứng minh đẳng thức, biết đặc biệt hoá, tổng quát hoá những vấn đề cần thiết.

   Trong tài liệu này không đi sâu vào lí thuyết mà chủ yếu đưa ra từng loại bài tập qua các ví dụ cụ thể từ đó hình thành kĩ năng, phương pháp chứng minh.

   Hệ thống bài tập vân dụng sẽ giúp học sinh có điều kiện hoàn thiện các phương pháp chứng minh và đặc biệt có điều kiện để rèn luyện khả năng sáng tạo của mình.

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 & lộ trình Up 10! trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều), theo lộ trình 3 bước: Nền Tảng, Luyện Thi, Luyện Đề. Bứt phá điểm lớp 9, thi vào lớp 10 kết quả cao. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Cập nhật thông tin mới nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2021